Đầu Tư Mô Hình Nghỉ Dưỡng Khép Kín – Sếu Bay Theo Đàn, Nấm Mọc Sau Mưa

24-05-2121


Diễn biến khó lường của Covid-19 đã tạo nên cơn địa chấn xoay chuyển cục diện toàn thị trường từ dịch vụ, tiêu dùng đến bất động sản, đặc biệt là các mô hình nghỉ dưỡng. Từ góc độ nguồn cung, đại dịch Covid-19 là rủi ro nhưng cũng tạo ra cho thị trường bất động sản nhiều cơ hội mới hạn chế mục đích lướt sóng, thay vào đó là sự thận trọng của các nhà đầu tư đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm.

Theo báo cáo mới đây nhất của Agoda – một trong những website du lịch nổi tiếng, vào nửa cuối năm 2020, xu hướng du lịch của người dùng đã chuyển hướng sang các khu vực có hệ sinh thái tự nhiên, với các cảnh quan thiên nhiên như núi, biển, thay vì các nội đô sầm uất như trước. Đồng thời, theo tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), trong năm 2021, du lịch nội địa sẽ là xu hướng nổi bật.

Vào thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, người Việt Nam có xu hướng đi du lịch nước ngoài hoặc chọn những nơi đông đúc thì sau khi dịch bệnh được tạm thời khống chế, theo thống kê, 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt từ ngày 01/06 đến 31/08/2020 là ở trong nước. Tuy nhiên, theo ông Micheal Paul Piro – Giám đốc điều hành của Indochina Capital, khách du lịch ngày càng thông minh và khắt khe, đòi hỏi những yếu tố chuẩn mực về dịch vụ, tối ưu hóa những trải nghiệm du lịch. Dựa vào 3 yếu tố kể trên, mô hình nghỉ dưỡng khép kín tại các khu vực giáp biển trở nên ngày càng đắt giá, nương theo xu hướng phát triển của thời đại.

Đầu tư mô hình nghỉ dưỡng khép kín - Sếu bay theo đàn, nấm mọc sau mưa - 1

Dự án Vega City Nha Trang – một trong những quần thế nghỉ dưỡng cao cấp với vị trí sát biển nổi bật.

Mô hình nghỉ dưỡng khép kín là một thuật ngữ đã quá quen thuộc trên thị trường bất động sản. Những dự án được xây dựng theo mô hình này thường bao gồm khu nghỉ dưỡng cho du khách với biệt thự, phòng nghỉ dưỡng,… tích hợp với những tiện ích đi kèm theo nhu cầu của du khách và định hướng của chủ đầu tư. Mô hình này lần đầu tiên xuất hiện tại Singapore vào năm 2010 với 2 dự án mang tên Marina Bay Sands và Resort World Sentosa. Chỉ sau 2 năm xuất hiện, lượng khách du lịch tại Singapore đã tăng 41%, kéo theo GDP của Quốc Đảo này tăng 2%. Cho đến nay, Marina Bay Sands vẫn là cái tên “huyền thoại”, thỏi nam châm khổng lồ thu hút mọi du khách đến với Singapore.

Sự thành công của mô hình nghỉ dưỡng khép kín tại Singapore đã gây nên cơn địa chấn, trở thành một hiện tượng trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều quần thể nghỉ dưỡng phức hợp đã xuất hiện trên toàn cầu, đại diện điển hình nhất bao gồm: Resort World Genting (Malaysia), Missing Hills Haikou (Trung Quốc), City of Dream (Macao), Venetian Las Vegas, Melbourne’s Crown Entertainement,… Và tại Việt Nam, trong giai đoạn 2019-2020, hàng loạt các dự án đình đám theo mô hình tương tự cũng lần lượt ra mắt.

Đối với những dự án nghỉ dưỡng được xây dựng thành quần thể khép kín, các tiện ích và dịch vụ đi kèm sẽ trở thành yếu tố hàng đầu quyết định khả năng cạnh tranh của chúng so với các dự án đối thủ trên thị trường. Mô hình này cho phép các du khách trải nghiệm đầy đủ và thỏa mãn nhất có thể trong thời gian lưu trú, thích hợp cho cả những chuyến du lịch ngắn hạn và cả những đợt lưu trú dài hạn theo nhu cầu.

Đầu tư mô hình nghỉ dưỡng khép kín - Sếu bay theo đàn, nấm mọc sau mưa - 2

Những tiện ích, dịch vụ đi kèm sẽ trở thành yếu tố cạnh tranh chính yếu giữa các quần thể nghỉ dưỡng

Dưới góc độ của nhà đầu tư, xu hướng du lịch đảo chiều đặt ra bài toán về việc linh hoạt nắm bắt những cơ hội. Phần lớn các dự án đi theo mô hình này đều có một “bảo chứng” là những cái bắt tay với các đơn vị vận hành quốc tế, có thể kể đến như Intercontinental Residences HaLong Bay, Phú Quốc Marina và Park Hyatt,… Sự hợp tác với các thương hiệu uy tín đảm bảo một nguồn cung khách ổn định đến từ tệp khách hàng thân thiết  đến từ khắp nơi trên thế giới của đơn vị quản lý, thường chiếm đến 40% tổng lượng khách của toàn dự án. Vì vậy, phần lớn các đại dự án thường chọn các khu vực vốn đã nổi tiếng đã phát triển như: Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng,… Cùng với khả năng thu hút đến từ các tiện ích, dịch vụ,… nhà đầu tư có thể hoàn toàn tin tưởng để chọn lựa một hướng đi an toàn và thuận theo tình hình thị trường.

Tuy là một trong những địa phương thu hút đầu tư du lịch nghỉ dưỡng bậc nhất cả nước, nhưng theo thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa, trong năm 2020, không có nhiều dự án mới được phê duyệt trên toàn tỉnh. Trong quý IV/2020, có một dự án bất động sản phức hợp nghỉ dưỡng – nghệ thuật – giải trí Vega City Nha Trang được cấp phép xây dựng tại khu vực phía Bắc.

Dự án được đánh giá rất tiềm năng khi sở hữu vị trí kim cương kế cận mặt biển Đông, đồng thời tích hợp 3 mô hình phòng khách sạn cao cấp – shophouse – biệt thự nghỉ dưỡng trong cùng một khu vực. Đặc biệt, phân khu shophouse Vega Continental Shopping Plaza nằm tại trung tâm của dự án là những sản phẩm shophouse “chạm sóng liền cát” với hệ thống tiện ích nghệ thuật – giải trí độc đáo như nhà hát nghệ thuật Opera, câu lạc bộ biển Vega Beach Club, Quảng Trường Ánh Sáng trung tâm cùng các đại cảnh ấn tượng khác.

Trong làn sóng nổi lên theo hướng “sếu bay theo đàn” của các dự án mô hình nghỉ dưỡng khép kín, những nhà đầu tư cần thông minh và sáng suốt để tìm cho mình các cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả nhưng vẫn an toàn, đón đầu làn sóng phục hồi kinh tế và du lịch hậu Covid-19.

Chủ đầu tư dự án Vega City Nha Trang – Tập đoàn KDI Holdings cùng đơn vị quản lý Phoenix Property và 2 Tổng Đại Lý dành tặng các tân chủ nhân tương lai của shophouse Europe những ưu đãi hấp dẫn, bao gồm:

– Hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 65% giá trị Shophouse lên tới 24 tháng tương đương 12 tháng sau thời điểm bàn giao;

– Ưu đãi 10%/năm khi thanh toán sớm 95% giá bán trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký Hợp đồng mua bán;

– Ưu đãi 8% vào giá bán dành cho khách hàng không tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất của CĐT;

– Ưu đãi 1% vào giá bán cho căn thứ 2 trở đi khi khách hàng hoặc người thân mua từ căn thứ 2 trở lên;

Dự án Vega City Nha Trang

Địa chỉ:      Khu vực Bãi Tiên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Website:    http://vegacity.vn/

Hotline:     08 9966 7979

Email:        Info@vegacity.vn

Đơn vị tư vấn & quản lý bán hàng: Phoenix Property

Đơn vị phân phối bán hàng:

– Tổng Đại lý miền Bắc:

Công ty kinh doanh và dịch vụ bất động sản Realhomes – Hotline: 09 8473 3638

– Tổng Đại lý miền Nam:

Công ty CP tập đoàn đầu tư Newstargroup – Hotline: 09 4156 7777

Tin tức liên quan


What exactly is Virtual Info Room?
Đọc thêm
Vega Continental Shopping Plaza – Đại hải trình giữa lòng vịnh Nha Trang
Đọc thêm
32 Căn Shophouse Hướng Biển Trong Dự Án 13.000 Tỷ Ở Nha Trang
Đọc thêm
Tiểu Khu Europe Của Vega Continental Shopping Plaza – Hòm Châu Báu Của Những Cơ Hội Đầu Tư
Đọc thêm
Chính Thức Ra Mắt Tiểu Khu Europe – Nơi Cuộc Sống Khai Hội Mỗi Ngày
Đọc thêm